TẠI SAO PHẢI SẮM ĐỒ THẬT: BỘ ÁO BÀ BA TRẮNG VÀ ÁO DÀI TRẮNG DÂNG LỄ CÔ SÁU?

20/01/2022

Lễ Cô Sáu hay dâng lễ viếng cô Võ Thị Sáu ngày nay đã không còn xa lạ đối với người dân từ khắp mọi miền Tổ Quốc, nhất là dịp Lễ Giỗ của Cô Sáu, được xem là đại lễ của người dân Côn Đảo vào ngày 23/1 hàng năm. Bên cạnh đó, rất nhiều người kinh doanh đi viếng Cô Sáu cùng các vị thần linh khác để xin Lộc đầu năm và trả Lễ cuối năm.

Cô Sáu

Vì sao dâng Lễ Cô Sáu nên chọn đồ thật?

Những người đã từng viếng mộ cô Sáu, nhất là người làm ăn kinh doanh, thường truyền tại nhau về sự linh thiêng của mộ Cô Sáu nơi Côn Đảo (thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu): Chỉ cần thành tâm khấn nguyện những điều tốt lành, may mắn hay thành công,.. cô Sáu đều thành toàn và ngược lại với những suy nghĩ hay hành động xấu đều bị cô Sáu “trừng trị”. Và một điều lưu ý là kiêng không nên cầu xin tình duyên. Chính vì những lý do đó mà người người, dù tâm nguyện lớn hay nhỏ đều cố gắng chuẩn bị một bộ lễ tron vẹn, chỉnh chu nhất, thành tâm nhất để dâng cô Sáu. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp kinh nghiệm của những người thường xuyên đi lễ và người dân địa phương nhằm giúp những ai đang và sẽ có ý định đến Côn Đảo viếng mộ Cô Sáu sẽ chuẩn bị bộ lễ đầy đủ, tươm tất và tiết kiệm nhất.

Bộ áo dài trắng đi lễ cúng cô Sáu chỉnh chu

Bộ lễ dâng Cô Sáu gồm những gì?

Bộ lễ dâng Cô Sáu bên các đồ mã đốt hóa thì nên có thêm một số bộ lễ thật (bao gồm những vật dụng thật, sử dụng được): Áo dài trắng, bộ bà ba trắng, nữ trang – trang sức (vòng tay, hoa tai, đồng hồ, vòng cổ, tram cài tóc,..), khăn rằn, nước hoa, mỹ phẩm, gương lược,… Tất cả những đồ vật thật khi được dâng lên cô Sáu sẽ được đưa vào nhà tưởng niệm. Không hóa (tức là không đốt bỏ).

Bộ bà ba cúng lễ Cô Sáu

Áo dài cúng lễ Cô Sáu

Tiết kiệm hơn có thể là bộ Lễ cúng gồm: Áo dài trắng, bộ bà ba trắng, nón lá, mũ tai bèo, giấy tiền vàng mã, 1 bó nhang, 1 cặp đèn cầy, 1 bộ trang sức, giầy hoặc guốc;  gương , lược,… hoặc Lễ cúng mặn: mâm xôi gà, heo quay,…; Lễ cúng chay: Hoa quả: 1 bó hoa trắng (cô Sáu rất thích hoa màu trắng), 1 mâm hoặc 1 giỏ trái cây (nên có quả lekima), 1 mâm oản tài lộc.

Áo bà ba đi lễ Cô Sáu

Tất cả những lễ vật dâng cô Sáu nên được chuẩn bị từ trước khi lên Côn Đảo để đảm bảo sự chỉnh chu và tươm tất, vì khi lên Đảo mua một vài thứ sẽ thiếu và không đầy đủ, hơn thế du khách có thể bị vài nơi “chặt chém” với giá khá đắt đỏ. Một số du khách thích mua bộ lễ bán sẵn đầy đủ cho nhanh gọn lẹ. Còn một số người hành hương khác muốn tự tay chọn từng vật phẩm đẹp nhất, hoàn hảo nhất để làm thành bộ Lễ riêng của mình dâng Cô Sáu để tỏ lòng thành tâm tuyệt đối.

Văn nghệ tái hiện hình ảnh Cô Võ Thị Sáu - Côn Đảo

Áo bà ba đi lễ Cô Sáu Côn Đảo

Áo dài trắng và bộ bà ba trắng – 2 món lễ vật vô cùng ý nghĩa

Và có thể dễ dàng nhận thấy Áo dài trắng và bộ bà ba trắng là 2 vật phẩm không thể thiếu trong bộ lễ dâng lên cô Sáu với nhiều ý nghĩa. Nghe kể lại rằng cô Sáu rất thích màu trắng, khi cô mất đang tuổi đời rất trẻ nên thích vận trang phục như áo dài hay bộ bà ba (trang phục đặc trưng miền Nam Bộ). Sau khi cô mất, nhiều người còn trông thấy bóng dáng người con gái mặc áo bà ba trắng ẩn hiện bên khu mộ Hàng dương hay đi dọc bãi biển. Vì thế những người chuẩn bị đồ lễ cúng đều thành tâm dâng cô Sáu bộ trang phục thật, càng chỉnh chu, kỹ lưỡng để tỏ lòng thành ý, càng được cô Sáu che chở, “phù hộ”. Vì vậy, rất nhiều người không tiếc bỏ ra số tiền lớn để đặt may bộ áo dài trắng hay bộ bà ba trắng với chất liệu cao cấp, sang trọng nhất để thành tâm dâng Lễ cô Sáu. Thậm chí có những đoàn hành hương lớn chuẩn bị hàng chục bộ bà ba trắng, bộ áo dài trắng bằng Lụa, Gấm, in hoa, đính đá, hạt châu, hạt ngọc đắt tiền, lần lượt bày lên mộ Cô.

Các Ban Ngành, Đoàn Thể làm Lễ Giỗ Cô hàng năm

Áo bà ba đi lễ Cô Sáu Côn Đảo

Đầu năm đi xin lộc, cuối năm khi mọi khẩn cầu như ý, người làm ăn, tập thể kinh doanh,… lại đến mộ Cô Sáu để tạ lễ và không quên sắm sửa bộ áo dài thật, bộ bà ba thật dâng Lễ cô Sáu.

Áo bà ba đi lễ Cô Sáu Côn Đảo

Bộ bà ba trắng và bộ áo dài trắng là 2 vật phẩm quan trọng, được chăm chút tỉ mẩn nên những người hành lễ thường chọn những thương hiệu may uy tín, chất lượng. Với hơn 5 năm đồng hành cùng hàng nghìn lượt người sẵm Lễ dâng Cô Sáu, Áo Bà Ba Nam Phương đã cung cấp và đáp ứng nhiều mẫu áo bà ba trắng và áo dài trắng cũng như các mẫu áo bà ba, áo dài nhiều màu sắc, chất liệu, hoa văn khác nhau, làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Bên cạnh bộ bà ba trắng, áo dài trắng dâng Cô Sáu, các chị em cũng có thể chuẩn bị thêm các bộ bà ba gấm màu khác như: xanh, đỏ, tím, vàng,... và chiếc khăn rằn, đặc trưng cho trang phục Nam Bộ. LƯU Ý QUAN TRỌNG: Tất cả đồ dâng cô Sáu đều phải là đồ mới tuyệt đối, chưa từng mặc qua (kể cả mặc thử). Chị em dâng các bộ bà ba này lên Cô và sau khi khấn mộ rồi khoác lên người trang phục này, cầu mong nhiều điều may mắn, che chở. Đây là đặc lợi riêng chỉ các chị em mới được. Nếu tò mò, chị em hãy thử một lần để trải nghiệm nhé!

Liên hệ Nam Phương để được tư vấn, chăm sóc và giải đáp thắc mắc tận tình. Áo Bà Ba Nam Phương Thời Trang Nam Phương cao cấp, sự lựa chọn hoàn hảo, đáp ứng mọi yêu cầu.

Quý khách có thể đặt đồ qua các kênh sau:

WebsiteThoitrangnamphuong.com

FanpageĐồ bà ba, Áo dài đi lễ Cô Sáu - Côn Đảo

Liên hệ hotline/Zalo: 0938390982 hoặc 0932987800

Địa chỉ: Số nhà 14/4B Đường 42, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM.

 

Tin tức liên quan