ÁO BÀ BA CAO CẤP ĐÚNG CHUẨN LÀ NHƯ THẾ NÀO?

22/10/2021

Là người yêu thích các mẫu áo bà ba hiện đại nhưng có khi nào bạn đã đủ “tinh mắt” để chọn đúng áo bà ba cao cấp? Một chút để ý đến các chi tiết như chất liệu vải, đường may, thiết kế, nhãn hiệu là bạn có thể phân biệt được một chiếc áo bà ba cao cấp may thiết kế và loại hàng phổ thông.

Áo bà ba Gấm Thái Tuấn cao cấp

Giữa vô vàn các xu hướng thời trang hiện đại thì áo bà ba vẫn giữ được một vị trí riêng trong lòng người Việt. Sự đa dạng của chất liệu cùng với phá cách trong thiết kế tạo nên sức hút mãnh liệt với những ai yêu thích trang phục truyền thống này. Làm thế nào để phân biệt được áo bà ba phổ thông và áo bà ba cao cấp giữa một trời các sản phẩm áo bà ba như hiện nay? Bên cạnh giá cả, những chiếc áo bà ba cao cấp luôn vượt trội hơn ở các đặc điểm sau:

Chất vải luôn là hàng loại 1

Điểm dễ thấy nhất ở một chiếc áo bà ba cao cấp đó là chất liệu vải khác biệt so với các loại áo bà ba thường. Nhìn bề ngoài vải, sờ lên bề mặt hoặc mặc lên người đều cảm nhận rất rõ về chất liệu. Vải may áo bà ba cao cấp thường là hàng loại 1, chắc chắn, sờ có cảm giác mềm mịn, đẹp. Không như áo bà ba loại thường may bằng vải loại 2, 3, vải thun, chất không đẹp, đường chỉ lỏng lẽo, nhìn thô và dễ đứt.

Áo bà ba Gấm lụa màu tím đẹp

Áo bà ba Gấm Thái Tuấn họa tiết chữ thọ

Vải may đồ bà ba cao cấp được tuyển chọn kỹ lưỡng, không chỉ đẹp mà còn bền chắc. Vải cao cấp nên có họa tiết tinh tế và màu sắc bắt mắt hơn so với áo bà ba thường.

Phương pháp may, đường may tỉ mỉ sắc xảo

Áo bà ba phổ thông may bằng máy rập và dập may hàng loạt thường bị hạn chế về phom dáng, đường may ít đẹp và hay bị lỗi. Khác với loại áo bà ba phổ thông, áo bà ba cao cấp được may tỉ mỉ bởi những người thợ may có tay nghề cao.

Áo bà ba đẹp cao cấp chất liệu lụa tơ tằm

Để may một chiếc áo bà ba cao cấp, người thợ may đầu tư khá nhiều công sức, thật kỹ càng tỉ mỉ ở các công đoạn khác nhau như: cắt, ráp, lược, luông, làm khuy, đơm nút,… Đường kim mũi chỉ kỹ lưỡng, độ bền chắc, chỉnh chu. Nhờ đó áo bà ba thiết kế khắc phục được các nhược điểm về lỗi, phom áo, đường may. Mặc một chiếc áo bà ba cao cấp bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt bởi sự vừa vặn, phom dáng đẹp, thoải mái, đường may chắc đẹp.

Áo bà ba Gấm cao cấp

Áo bà ba gấm cao cấp đẹp sang trọng

Áo bà ba cao cấp được đo, may, cắt thủ công bởi những người thợ may chuyên áo bà ba. Đó là những người thợ may chính cống miền Tây Nam Bộ với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề. Sự linh hoạt trong cách may sẽ cho khách hàng nhiều lựa chọn từ kiểu áo truyền thống cho đến cách tân, có thể may theo mọi yêu cầu của khách.

Thiết kế nổi bật, tinh tế

Khác với áo bà ba phổ thông có thiết kế đơn giản, họa tiết bình thường, áo bà ba cao cấp có thiết kế tinh tế sắc nét. Những họa tiết vân nổi, in hoa 3D, hay đơn giản chỉ là áo trơn cũng đều được thể hiện khá ấn tượng, nổi bật, thể hiện sự tinh tế đẳng cấp.

Áo bà ba gấm lụa màu vàng bơ dịu mát

Các thiết kế như cúc áo, cổ áo bà ba cao cấp cũng được đầu tư cẩn thận để tạo thành một sản phẩm hoàn hảo nhất. Cúc áo thường là vật liệu cao cấp như ngọc trai được may chỉnh chu. Cổ áo, tay áo và các chi tiết khác được thiết kế đẹp mắt, vừa vặn làm tôn nên vẻ đẹp tổng thể của áo.

Sản phẩm có thương hiệu

Một sản phẩm áo bà ba có thương hiệu sẽ luôn là lựa chọn được ưu tiên khi mua hàng. Những thương hiệu có tên tuổi, uy tín luôn đảm bảo chất lượng hoàn chỉnh nhất cho sản phẩm đầu ra. Hàng thiết kế thường số lượng sẽ ít hơn và ít đụng hàng, đúng chất người chơi thời trang.

Áo bà ba Gấm lụa màu xanh nước biển tươi trẻ

Áo bà ba Nam Phương tự tin là thương hiệu bà ba Nam Bộ cao cấp đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Mọi sản phẩm đều được tuyển chọn kỹ lưỡng từ khâu chọn vải, lên thiết kế và tiến hành đo may. Nam Phương luôn hỗ trợ tư vấn cho khác hàng cách chọn áo phù hợp nhất với vóc dáng, sở thích, gu thẩm mỹ, đáp ứng nhu cầu mặc đẹp và thời thượng của khách hàng.

Một số mẫu áo bà ba cấp được khách hàng lựa chọn

Áo bà ba cao cấp Gấm Thái Tuấn là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng và tìm kiếm nhất hiện nay. Vải Gấm có ưu điểm nổi bật về chất vải đẹp bền chắc, đem lại vẻ đẹp sang trọng, quyền quý, phù hợp cho các hoạt động viếng chùa, lễ hội, chụp ảnh, quay clip,… Chất vải Gấm mặc lên tạo phom chuẩn cho người mặc, mềm mại, rũ mát và ít nhăn.

Áo bà ba tằm nhung sang trọng

Áo bà ba gấm tam sắc màu cam tươi

Bên cạnh mẫu áo Gấm Thái Tuấn thì loại áo bà ba Gấm tơ tằm và Gấm in hoa 3D là những mẫu áo bà ba cao cấp nhất được khách hàng đánh giá cao. Áo Gấm in hoa 3D nổi bật bởi họa tiết in hoa 3D tinh tế, bắt mắt, các đường nét sắc sảo. Gấm tơ tằm có ưu điểm về độ đẹp sang và sự mềm mại, đem đến vẻ đẹp dịu dàng nữ tính cho người mặc. Đây là kiểu áo thường thấy trong những bộ phim Nam Bộ xưa với hình ảnh cô Hai, mợ Ba quyền quý và xinh đẹp. Chất vải tơ tằm không chỉ được đánh giá cao bởi vẻ đẹp mà còn rất bền chắc, giữ được vẻ đẹp qua nhiều lần sử dụng.