4 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐI LỄ CÔ SÁU CÔN ĐẢO

21/09/2020

Nổi tiếng là địa điểm du lịch tâm linh với hàng loạt các di tích lịch sử, Côn Đảo thu hút lượng lớn khách thập phương đến tham quan. Trong đó, mộ Cô Sáu là địa điểm được nhiều người tìm đến nhất để dâng lễ cúng. Cô Sáu rất linh thiêng, do vậy đông đảo khách tứ phương đến mong được Cô phù hộ về đường công danh sự nghiệp lẫn may mắn.

Đi lễ Cô Sáu cần những vật lễ gì, cúng như thế nào, phương tiện di chuyển gì, không phải ai cũng biết. Dưới đây sẽ là cẩm nang cần thiết để bạn có một chuyến đi lễ Cô Sáu chỉnh chu nhất.

** Xem và đặt đồ bà ba, áo dài đi lễ Cô Sáu >> TẠI ĐÂY

1. Di chuyển ra Côn Đảo

Ngày nay, phương tiện giao thông đã phát triển hơn rất nhiều. Vì thế mà việc di chuyển đến Côn Đảo để dâng lễ cúng Cô Sáu cũng thuận lợi hơn.

Nếu muốn tiết kiệm thời gian, quý khách có thể đặt vé máy bay từ Thành Phố Hồ Chí Minh. Thời gian mỗi chuyến bay là 50 phút. Bạn cũng có thể đi bằng tàu cao tốc từ TP. Vũng Tàu ra tới Côn Đảo mất khoảng 3 tiếng rưỡi. Tàu cao tốc từ Sóc Trăng đi Côn Đảo thì khoảng 2 tiếng rưỡi. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm bằng trực thăng đi từ Vũng Tàu tới Côn Đảo.

2. Khách sạn và phương tiện đi lại trên đảo

Quý khách cần đặt phòng trước khi đến Côn Đảo để tránh tình trạng ra tới nơi thì hết phòng. Nhất là trong mùa cao điểm các phòng, khách sạn thường trong tình trạng quá tải. Khách sạn chất lượng thì có Villa Maison, Côn Đảo Rerost, hoặc bạn có thể vào booking để tham khảo thêm. Ngoài ra, bạn có thể thuê các nhà nghỉ gần chợ với giá mềm hơn để tiện cho việc đi lễ. Để đi lại đến nơi lễ Cô Sáu, bạn có thể đi bằng taxi hoặc xe gắn máy được cho thuê tại đây.

3. Chuẩn bị đồ lễ

Những đồ lễ cần chuẩn bị để cúng Cô Sáu bao gồm: 1 bó hoa màu trắng, trái cây (5 loại, nên có quả lêkima), gương lược, nón lá, 1 bộ nữ trang hàng mã, giấy tiền vàng bạc, bánh kẹo, nước suối, nến, nhang,.. Ngoài ra một số người còn cúng thêm vài vật phẩm khác miễn lòng thành tâm.

Đặc biệt một món đồ không thể thiếu để lễ cúng được long trọng và thành tâm đó là bộ áo bà ba và bộ áo dài trắng. Nên mua sẵn trước khi đến Côn Đảo để có sự chuẩn bị tốt nhất, tránh tình trạng thiếu đồ khi tìm mua trên đảo hoặc bị “chặt chém” giá.

Với bộ đồ bà ba và áo dài trắng bạn có thể đặt mua tại Nam Phương. Đây là địa chỉ bán đồ bà ba uy tín, đồ may hoàn toàn bằng thủ công tỉ mỉ từng đường may. Shop còn tặng kèm khăn rằn đối với bộ bà ba để mâm cúng lễ thêm đầy đủ và trang trọng nhất dâng lên Cô Sáu. Nhiều người quan niệm: Đồ đi lễ càng đẹp, càng chỉnh chu thì càng thể hiện lòng thành và được nhiều tài lộc nên mọi vật phẩm trong bộ dâng lễ đều phải được chọn lựa và giữ gìn một cách kỹ lưỡng để dâng.

TẠI SAO PHẢI DÂNG BỘ ĐỒ THẬT? MỜI XEM TẠI ĐÂYhttp://thoitrangnamphuong.com/tin-tuc/tai-sao-phai-sam-do-that-bo-ao-ba-ba-trang-va-ao-dai-trang-dang-le-co-sau--93492.html

Bộ bà ba gấm trắng cúng lễ cô Sáu

 

Bà ba lễ cô Sáu

4. Lưu ý khi cúng Cô Sáu

Thời điểm cúng lễ Cô Sáu thường được chọn vào giờ Tý (từ 11h đêm đến 1h sáng). Người ta cho rằng đây là giờ linh thiêng, nếu dâng lễ cúng lúc này lời cầu sẽ dễ được Cô Sáu phù hộ. Tuy vậy, bạn có thể cúng sớm hơn từ 9h-10h để đỡ phải chen lấn.

Khi cúng mộ Cô Sáu bạn bày đồ lễ lên mâm đặt ở sau mộ. Hai bên mộ cũng có bàn dài để bạn đặt đồ cúng. Lưu ý là không đặt đồ lên mộ Cô. Bạn lật nón lá lên cho gương lược vào trong để Cô chứng cho. Tiền cúng bạn có thể dâng lên Cô rồi xin cô cho mượn lại để làm vốn làm ăn và hứa sẽ quay lại trả cô. Nếu bạn đã hứa trả thì nên làm đúng, nếu không làm được thì tránh hứa để mắc tội.

Vì số lượng người đến cúng khá đông nên thời gian làm lễ mỗi người chỉ khoảng 20 phút. Do vậy, bạn cần tranh thủ đặt đồ lễ, thắp nhang rồi khấn vái cô. Sau khi cúng xong bạn cần dọn dẹp đồ lễ để chỗ cho người sau. Đồ hàng mã thì đi hóa vàng, trái cây bánh kẹo nước suối bạn để lại trong thùng ngay mộ. Gương lược thì để lại trên đĩa ngay mộ Cô. Ngoài ra, bạn cũng nên đi thắp nhang cho các mộ xung quanh. Đồ bà ba, áo dài sau khi cúng cô xong bạn đem dâng lên đền thờ Cô Sáu ở bên ngoài, không đốt đi. Bên cạnh Mộ Cô Sáu, khi đến Côn Đảo bạn có thể ghé thăm chùa Vân Sơn Tự, miếu bà Phi Yến và Miếu Ngũ Hành.

Người dân ở Côn Đảo rất nhiệt tình, dễ thương sẵn sàng chỉ dẫn khi bạn hỏi. Vì vậy đừng ngần ngại hỏi thăm, trò chuyện để hiểu thêm về xứ đảo linh thiêng và xinh đẹp này.

Nam Phương luôn chuẩn bị những bộ đồ chỉnh chu, trang trọng, sạch đẹp nhất để Anh/Chị dâng Cô Sáu để tỏ lòng thành kính, xin phúc lộc, phát tài, bình an.

Ngoài ra anh chị cần tìm đồ bà ba nam, nữ kate Nâu/Đen truyền thống để dâng các Anh Hùng Liệt Sĩ vui lòng đặt Shop trước để shop may riêng nhé ạ.

*** LƯU Ý QUAN TRỌNG: Thích ứng với công tác phòng chống dịch, Quý khách vui lòng tìm hiểu kỹ thông tin đi lại, lưu trú phù hợp với Quy định của địa phương từng thời điểm cụ thể rồi mới xuất hành để chuyến đi được suôn sẻ, thuận lợi, an toàn.

Nam Phương kính chúc Quý Anh/Chị có chuyến đi Côn Đảo thuận buồn xuôi gió, vạn sự như ý.

☎️📞 Liên hệ đặt đồ bà ba, áo dài đi lễ Cô Sáu qua Fanpge Đồ bà ba, áo dài đi lễ Cô Sáu - Côn Đảo

hoặc Hotline: 0938.390.982 (Call/Zalo/Viber)

"Đồ đi lễ chỉnh chu - Xin tài lộc như ý"

Tin tức liên quan