CÁC LOẠI NÚT (CÚC) ÁO MAY ÁO BÀ BA ĐẸP

11/11/2020

Muốn may áo bà ba đẹp một cách hoàn hảo thì bạn không nên bỏ qua chi tiết tưởng chừng nhỏ nhưng lại rất quan trọng này. Tùy chất liệu vải, màu sắc, kiểu may,... từng áo bà ba truyền thống sẽ có những kiểu nút (cúc) áo phù hợp, giúp chiếc áo đẹp hoàn chỉnh hơn và thể hiện sự tinh tế của người mặc.

Lưu ý: Áo bà ba may đúng kiểu truyền thống có xẻ tà phía trước và hai bên, có khuy bấm hoặc cài chứ không phải kiểu may liền phía trước và đơm nút giả.

Cúc may áo bà ba đẹp

Thường nút may áo bà ba sẽ có 5 loại cơ bản sau đây:

1. Nút bấm (nút bóp):

Đây là loại nút cơ bản truyền thống được sử dụng từ lâu. Rất nhiều người e ngại loại nút này dễ bung nhưng thực tế loại nút này khá chắc chắn. Trừ khi giật mạnh nút mới bung ra. Nhiều người lại rất thích loại nút này vì cài nhanh mà tháo cũng nhanh.

Loại nút bấm hầu như phù hợp với mọi loại áo bà ba.

may áo bà ba truyền thống

Lưu ý quan trọng: Khi cài áo bà ba nút bấm nên kéo so 2 tà trước thẳng song song nhau rồi mới bấm từng nút từ trên xuống dưới. Nếu không so tà mà bấm đại sau khi bấm xong hết hàng nút thì 2 mép áo sẽ bị nhăn do nút tròn bấm không đúng khớp sẽ bị xoắn chứ không phải may bị lỗi.

Áo bà ba miền tây đẹp

2. Nút nhựa:

Nút nhựa có nhiều màu sắc khác nhau. Rất nhiều áo bà ba may công nghiệp sử dụng loại nút này. Nhưng thực tế nút nhựa chỉ phù hợp nhất với áo bà ba kate, phi bóng nam – nữ phong cách quê xưa. Một số loại áo bà ba như: gấm, tơ tằm, lụa,... nếu đơm nút nhựa sẽ làm giảm “độ sang” của áo.

Áo bà ba nữ màu nâu

May đồ bà ba nam tp Hồ Chí Minh

3. Nút hạt trai (nút chuỗi)

Nhiều người gọi vui đây là nút “nhà giàu” vì thường được đơm cho các mẫu áo bà ba loại vải phong cách sang trọng như: gấm, lụa, tơ tằm,... Nhìn nút áo như những hạt ngọc trai trắng rất sang. Loại nút này còn có một số màu khác nhưng màu trắng được sử dụng phổ biến hơn cả.

Áo bà ba gấm Thái Tuấn

May áo bà ba đẹp tp Hồ Chí Minh

Ưu điểm là sang trọng nhưng loại nút này lại có một hạn chế khiến nhiều chị em cũng hơi e ngại là: dễ bị tụt do nút hình tròn và bóng trơn. Cách khắc phục là thợ làm khuy phải thật khéo léo canh làm lỗ khuy cho vừa khít với kích thước nút. Chị em mặc một thời gian lỗ khuy rộng ra hơn thì lấy chỉ thu hẹp lại nếu không sẽ bị tụt.

Áo bà ba gấm Thái Tuấn trung niên

Áo bà ba Tết

4. Nút giả kim

Nút giả kim có nhiều kiểu khác nhau nhưng không phải loại nào cũng phù hợp để may đồ bà ba đẹp.

Ưu điểm của nút giả kim cũng khá nhiều. Trước hết là chị em không phải lo bị tụt nút khỏi khuy. Nút dễ đơm bền chắc, bề mặt nút ánh sáng lấp lánh nên cũng mang phong cách sang trọng.

Loại nút này phù hợp may các mẫu áo bà ba sang trọng như nút hạt trai hoặc bà ba màu trơn, voan Hàn (voan Hoa),... Không thích hợp may áo bà ba kate.

Nút may áo bà ba đẹp

5. Nút bọc vải:

Đây là loại nút ra đời sau nhưng đang rất thịnh hành. Nút được bọc vải cùng loại với vải áo luôn nên nhìn rất tinh tế, cầu kỳ. Nếu chị em nào thích phá cách dùng vải màu khác bọc làm nút vẫn được.

Thêm một điểm cộng lớn cho loại nút này là khó tụt khỏi khuy, người mặc tự tin, thoải mái hoạt động không lo bung nút.

Nút bọc vải thích hợp nhất để may dòng sản phẩm áo bà ba lụa Nhật in hoa 3D, voan Hàn (voan Hoa), vải trơn,...

Áo bà ba lụa Nhật in hoa 3D nút bọc vải xanh cùng nền màu áo

Áo bà ba gấm in hoa 3D nút bọc vải hồng nổi bật

Áo bà ba tơ in hoa cúc bọc vải màu tím cà xinh xắn

Cần tư vấn thêm về may áo bà ba, Quý khách vui lòng liên hệ Nam Phương nhé.

 Địa chỉ shop: Số nhà 14/4B Đường 42, Phường Hiệp Bình Chánh - Quận Thủ Đức - TP.HCM. Giờ mở cừa: 10h - 20h mỗi ngày. Thứ 7 nghỉ hoặc liên lạc hẹn trước.

 Liên hệ qua Hotline/Zalo/Viber: 0938390982 Hoặc 0932987800

 Emailthoitrangnamphuong01@gmail.com

Fanpage Facebook: Áo bà ba Nam Phương

 

Tin tức liên quan