ĐÔI ĐIỀU THÚ VỊ VỀ ÁO BÀ BA VIỆT NAM...

28/10/2021

Áo bà ba là trang phục xuất hiện rất nhiều trong các bài hát dân ca nổi tiếng. Ngày nay, phụ nữ Việt Nam sử dụng áo bà ba không chỉ để mặc hàng ngày mà còn dùng để mặc vào các dịp đặc biệt như: đi chùa, đi chơi, du lịch, đám tiệc, lễ Tết,...

Áo bà ba gấm lụa hồng phấn

Áo bà ba sử dụng nhiều trong dịch vụ nhà hàng, du lịch

Ngoài ra đây cũng là trang phục được sử dụng nhiều trong dịch vụ nhà hàng, phát triển du lịch với những mẫu thiết kế bà ba nam, bà ba nữ độc đáo. Những chiếc áo bà ba cả truyền thống và cách tân hiện đại với nhiều màu sắc tươi đẹp đã thu hút được rất nhiều người kể cả giới trẻ và khách du lịch từ nước ngoài. 

Áo bà ba đồng phục

Áo bà ba đồng phục đẹp

Áo bà ba miền tây mang vẻ đẹp đôn hậu, hiền hòa

Chiếc áo bà ba mang vẻ đẹp hiền hòa, đôn hậu và chân chất như tính cách vốn có của người dân Việt Nam. Đây là một trong những giá trị truyền thống lâu đời và cần được bảo tồn, giữ gìn. 

Áo bà ba khăn rằn truyền thống

Áo bà ba đẹp nam nữ

Đồ bà ba đa dạng chất liệu, màu sắc, kiểu dáng

Với chất liệu, màu sắc đa dạng, kiểu dáng không kén người mặc, người có vóc dáng như thế nào đều mặc được. Ngoài ra, chiếc áo bà ba còn được xẻ ở hai bên hông làm cho người mặc cảm thấy thoải mái, gần vạt áo có thể may thêm hai túi to khá tiện lợi cho việc đựng những vật dụng nhỏ như tiền, giấy tờ, khăn, điện thoại,... Chính nhờ tính ứng dụng cao và sự thoải mái đó, chiếc áo bà ba được cả nam và nữ lựa chọn.

Áo bà ba đẹp sang trọng

Áo bà ba may sẵn chất lượng

Chọn áo bà ba sao cho hợp?

Nếu mặc để đi những việc hàng ngày, người mặc thường chọn áo bà ba màu sắc nhẹ nhàng, pastel như: xanh lơ nhạt, vàng nhạt, trắng, hồng nhạt,... không hoa hoặc có hoa rơi nhã nhặn.

Áo bà ba may sẵn giá tốt

Áo bà ba lụa satin 

Còn nếu mặc để ưu tiên chụp hình, quay phim thì các anh chị không ngần ngại chọn ngay các mẫu áo bà ba màu đậm, tone nổi bật như: xanh, đỏ, hồng sen, vàng tươi, nâu đậm,.... màu trơn hoặc có hoa to, nổi bật.

Áo bà ba đẹp màu trơn

Áo bà ba miền Tây

Áo bà ba nữ đẹp

Ảnh: Sưu tầm từ nhiều nguồn. Nam Phương xin chân thành cảm ơn các tác giả và người mẫu.

Tin tức liên quan